คุณพร้อมหรือยังสำหรับการพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่ เราจะขออาสาเปลี่ยนชีวิตประจำวันสุดน่าเบื่อให้กลายเป็นช่วงเวลาที่คุณสามารถสนุกไปกับการแต่งตัว และการนำแฟชั่น มาปรับให้เข้ากับตัวคุณเอง ไม่เก่งก็ไม่เป็นไรเพราะเรามีบทความที่จะบอกเทคนิคและวิธีการอย่างละเอียด ให้คุณแปลงโฉมกลายเป็นคนใหม่ที่น่าสนใจ

เราเข้าใจว่าความมั่นใจไม่ได้สร้างกันง่ายๆ เราจึงขอเป็นตัวช่วยที่จะพาคุณ ไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เริ่มต้นง่ายๆจากการเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่งตัวอย่างไรให้กลายเป็นคนใหม่ วิธีเลือกเสื้อผ้าช่วยเพิ่มส่วนสูง และยังมีบทความเคล็ดลับดีๆอีกมากมาย สามารถเปลี่ยนคุณคนเดิมให้กลายเป็นคนใหม่มีสไตล์มากกว่าเดิม

Sex and Health

วิถีอาหารคีโต ช่วยลดน้ำหนัก

มีการกล่าวกันว่าการกินคีโต คือการลดไขมันด้วยการกินไขมัน ซึ่งดาราหนังโป๊ฝรั่งหลายคนเปลี่ยนหุ่นอ้วนกลมเป็นหุ่นเพรียวได้ เราจะมาแนะนำอีกรูปแบบของเทรนด์ลดน้ำหนักที่นิยมในช่วงนี้ ก็คือ Keto Diet การลดน้ำหนักแบบคีโต “กินไขมันเพื่อลดไขมัน” แต่คุณคงสงสัยทำได้ยังไงว่ากินไขมันจะไปช่วยลดน้ำหนัก หรือดาราหนังโป๊ฝรั่งเหล่านี้จะไม่ได้กินอาหารคีโตจริงๆ
ก่อนอื่น เช็คร่างกายก่อนว่าคุณอ้วนหรือผอม กินอะไรได้บ้างห้ามกินอะไรบ้าง ข้อดี ข้อเสียของการลดน้ำหนักแบบคีโตเหมาะกับคุณหรือไม่เช็คตัวเองก่อนว่าเข้าข่ายอ้วนหรือยัง
คีโต Ketogenic Diet คือ การลดน้ำหนัก ใช้หลักในการเลือกกินอาหารที่ทำให้ระบบร่างกายดึงเอาไขมันที่สะสมไว้มาเผาผลาญ แบบการลดคาร์โบไฮเดรต เน้นกินไขมันกับโปรตีนให้มากขึ้นเพื่อให้ร่างกายผลิตสารคีโตน ให้เข้าสู่สภาวะคีโตสิส วัตถุประสงค์เพื่อให้ร่างกายดึงเอาไขมันมาเผาผลาญแทนการใช้น้ำตาล จึงเป็นที่มาของคำว่า “กินไขมันเพื่อลดไขมัน” แน่นอว่านักแสดงหนังโป๊ฝรั่งที่เลือกกินอาหารแบบคีโต ต้องมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำ
ปกติร่างกายคนเราจะเผาผลาญน้ำตาลให้เป็นพลังงาน จากการย่อยคาร์โบไฮเดรต แต่ถ้าคุณหันมากินคีโตจะทำให้เคุณกินคาร์โบไฮเดรตลดลง เพื่อให้น้ำตาลในเลือดไม่พอให้ร่างกายเอาไปใช้เป็นพลังงานได้ ดังนั้น ร่างกายจะเปลี่ยนไปใช้ไขมันในการเผาผลาญแทน จนเกิดเป็นสารคีโตนในเลือดมากขึ้น กระบวนการนี้เรียกว่า สภาวะคีโตสิส Ketosis หรือ สภาวะร่างกายดึงไขมันมาใช้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากกินคีโตไปแล้ว 2 ถึง 4 วัน
แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีสภาวะคีโตสิสแล้วหรือยัง วิธีการสังเกตุง่าย ๆ สังเกตุลมหายใจกลิ่นคล้ายผลไม้ กระหายน้ำ ปากแห้ง ปัสสาวะบ่อย เหนื่อยล้า รู้สึกหิวน้อยลง นอนไม่หลับ มีไข้แต่ไข้ต่ำ ๆ ปวดหัว เหนื่อยล้า แต่อาการจะหายไปได้เองได้ภายในสัปดาห์และน้ำหนักลดจนหุ่นสวยเหมือนดาราหนังโป๊ฝรั่ง

คีโต จะกินอย่างไรกินไขมันชนิดใดดีที่คุณสามารถกินได้ มีดังนี้
– ไขมันอิ่มตัว เช่น ไขมันจากสัตว์ น้ำมันมะพร้าว เนยสด
– ไขมันไม่อิ่มตัว เช่น น้ำมันมะกอก อะโวคาโด และถั่วต่างๆ เช่นอัลมอลด์ ปลา แซลมอนหรือปลาที่มีไขมัน
– เนื้อสัตว์ทุกชนิด ติดมันได้
– ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมแท้ เช่น ชีส ครีม เนยสด
– เครื่องดื่มที่ปราศจากน้ำตาล
– อาหารที่ไม่ใช้แป้งเป็นส่วนประกอบ รวมถึงผักกินใบ
การลดน้ำหนักแบบคีโต คือทำให้น้ำตาลในเลือดลดน้อยลง จนร่างกายของคุณไปดึงเอาไขมันมาใช้เป็นพลังงานแทนที่จะดึงเอาน้ำตาลจากคาร์โบไฮเดรต ซึ่งทำให้คุณรู้สึกหิวน้อยลง จนทำให้น้ำหนักตัวลดลงนั่นเอง รูปร่างสวยทันใจ จนคนรักแปลกใจนึกว่าดาราหนังโป๊ฝรั่งมาหาถึงบ้าน